11/08/2017

Bitcoin là gì? Tiền bitcoin là gì, giá trị và ảnh hưởng của nó

11/08/2017

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một hình thức tiền kỹ thuật số được tạo ra và được tổ chức. Không bị ai kiểm soát nó. Bitcoins không được in, nó không giống như đồng đô la hoặc euro - chúng được sản xuất bởi con người. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, chạy các máy tính trên toàn thế giới, sử dụng phần mềm của nó để giải quyết các vấn đề toán học.

Đó là ví dụ đầu tiên của một loại tiền ảo đang phát triển được gọi là cryptocurrency.
Bitcoin (kí hiệu BTC)

Điều gì làm cho Bitcoin khác với các loại tiền tệ thông thường?


Bitcoin có thể được sử dụng để mua những thứ bằng giao dịch điện tử. Theo nghĩa đó, nó giống như đồng đô la, đồng euro hay đồng yên, cũng được giao dịch kỹ thuật số.

Tuy nhiên, tính chất quan trọng nhất của bitcoin, và điều làm cho nó khác với tiền thông thường, là nó được phân quyền. Không có tổ chức nào, điều khiển mạng lưới bitcoin. Điều này khiến một số người thoải mái. Bởi vì, điều này có nghĩa là không một ngân hàng lớn nào có thể kiểm soát tiền của họ và không biết họ giao dịch với ai.

Xem thêm: Tiền Ảo Là Gì?

Ai tạo ra nó?


Một nhà phát triển phần mềm được gọi là Satoshi Nakamoto đề xuất bitcoin, một hệ thống thanh toán điện tử, dựa trên bằng chứng toán học. Ý tưởng là tạo ra một đồng tiền độc lập với bất kỳ cơ quan trung ương nào, có thể chuyển nhượng bằng điện tử, ngay lập tức, với phí giao dịch rất thấp.

Ai in nó?


Không một ai. Loại tiền tệ này không được in bởi ngân hàng trung ương, không liên quan đến dân số, và đưa ra các quy tắc riêng. Những ngân hàng này chỉ đơn giản có thể tạo ra nhiều tiền hơn để trang trải các khoản nợ quốc gia, do đó nó sẽ làm phá giá tiền tệ của họ.

Thay vào đó, bitcoin được tạo ra bằng kỹ thuật số, bởi cộng đồng người mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Bitcoins được ' khai thác' , sử dụng sức mạnh tính toán trong một mạng lưới phân phối.

Mạng này cũng xử lý các giao dịch được thực hiện bằng tiền ảo, có hiệu quả giúp cho bitcoin có mạng lưới thanh toán riêng của nó.

Bitcoins không giới hạn?


Chỉ có 21 triệu bitcoins được tạo ra bởi các thợ mỏ. Tuy nhiên, những đồng tiền này có thể được chia thành các phần nhỏ hơn (số tiền chia nhỏ nhất là một trăm triệu của một bitcoin và được gọi là 'Satoshi', lấy tên của người sáng lập bitcoin ).

Bitcoin dựa trên nền tảng nào?


Tiền tệ thông thường được dựa trên vàng hoặc bạc. Về mặt lý thuyết, bạn biết rằng nếu bạn giao một đồng đô la tại ngân hàng, bạn có thể có được một số vàng trở lại (mặc dù điều này là ví dụ không thực tế). Nhưng bitcoin không dựa trên vàng; nó dựa trên toán học.

Trên khắp thế giới, mọi người đang sử dụng các chương trình phần mềm theo một công thức toán học để sản xuất bitcoins. Công thức toán học là tự do sẵn có, để mọi người có thể kiểm tra nó.

Phần mềm cũng là mã nguồn mở, có nghĩa là mọi người có thể nhìn thấy nó để đảm bảo rằng nó đang làm công việc giải mã của nó.

Đặc điểm của BTC là gì?


Bitcoin có một số tính năng quan trọng nằm ngoài hệ thống tiền tệ do chính phủ hậu thuẫn.

1. Nó được phân quyền

Mạng bitcoin không được kiểm soát bởi một cơ quan trung ương. Mỗi máy khai thác bitcoin và xử lý các giao dịch chiếm một phần của mạng, và các máy làm việc cùng nhau. Điều này có nghĩa là, về mặt lý thuyết, một cơ quan trung ương không thể tạo chính sách tiền tệ và gây ra một cuộc khủng hoảng - hoặc chỉ đơn giản là quyết định lấy những bitcoins của người dân ra khỏi họ. Như Ngân hàng Trung Âu quyết định làm ở Síp vào đầu năm 2013. Có nghĩa bạn giữ nó là của riêng bạn không bị chính phủ lấy hay kiểm soát.

2. Dễ dàng thiết lập

Các ngân hàng thông thường phải qua giấy tờ để mở một tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập một địa chỉ bitcoin chỉ trong vài giây, không có câu hỏi, và không có lệ phí phải trả.

3. Nó ẩn danh

Vâng, không ai có thể tìm thấy bạn khi bạn chuyển tiền. Người dùng có thể giữ nhiều địa chỉ bitcoin và chúng không được liên kết với tên, địa chỉ hoặc thông tin nhận dạng cá nhân khác. Tuy nhiên…

4. Nó hoàn toàn minh bạch

... bitcoin lưu trữ chi tiết của từng giao dịch duy nhất đã từng xảy ra trong mạng trong một phiên bản khổng lồ của một sổ cái chung, được gọi là blockchain.

Nếu bạn có địa chỉ bitcoin được sử dụng công khai, bất kỳ ai cũng có thể cho biết có bao nhiêu bitcoins được lưu trữ tại địa chỉ đó. Họ chỉ không biết rằng đó là của bạn.

5. Phí giao dịch là rất nhỏ

Ngân hàng của bạn có thể tính phí 10 USD phí chuyển khoản quốc tế. Nhưng với Bitcoin thì không.

6. Nhanh

Bạn có thể gửi tiền bất cứ nơi nào và nó sẽ đến phút sau, ngay khi mạng bitcoin xử lý thanh toán.

7. Chuyển khoản

Khi bitcoins của bạn được gửi, sẽ không có trở lại, trừ khi người nhận trả lại cho bạn.

Vì vậy, bitcoin rất thực tế trong các giao dịch và sự kiểm soát nó là duy nhất. Bạn giữ nó như vàng và không ai có quyền lấy nó đi.

Qua bài này mình mong tiền ảo là gì, đã giúp bạn hiểu qua tiền ảo bitcoin là gì? Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của mình để tìm hiểu cách bitcoins được khai thác, mạng bitcoin bitcoin được đào như thế nào?

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top