1/31/2018

Bão tiền ảo khi Bitfinex và Tether hầu tòa vì nghi gian lận

1/31/2018

Thị trường tiền số biến động khá mạnh khi có tin sàn Bitfinex và Tether phải hầu tòa. Vì không thể chứng minh được khoản tiền USD được cho rằng được dự trữ ở ngân hàng.
Bão tiền ảo khi Bitfinex và Tether hầu tòa vì nghi gian lận


Tiền số lao dốc, Bitcoin xuống dưới 10.000 USD

Ủy ban thương mại hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã gửi thông báo hầu tòa vào ngày mùng 6/12 cho 2 công ty liên quan đến tiền số là Bitfinex và Tether, trong đó, Tether đã phát hành đồng tiền của công ty này rộng rãi và nói rằng đồng tiền của họ được đảm bảo bằng đồng USD nhưng không thể chứng minh được tài khoản dự trữ ở ngân hàng. Thông tin trên đã khiến thị trường tiền số lao dốc khá mạnh, trong đó, Bitcoin đã có lúc rơi xuống dưới 10.000 USD.

Thị trường tiền số đang có một phiên chao đảo

Đỏ sàn khi có tin Bitfinex và Tether hầu tòa vì nghi gian lận


Tiền số USDT là gì?

USDT được tạo ra bởi Tether là tài sản tiền số được phát hành trên Blockchain Bitcoin thông qua giao thức lớp Omni. Mỗi đơn vị USDT được hỗ trợ bởi 1 USD giữ trong dự trữ của Tether và có thể được mua qua lại với USD trên nền tảng Tether.
USDT có thể được chuyển, lưu trữ, chi tiêu, giống như Bitcoin hoặc bất kỳ đồng tiền ảo khác, người dùng có thể giao dịch và lưu trữ với bất kỳ ví điện tử như Omni Layer như Ambisafe, Holy Transaction hay Omni Wallet.

Ngày ngay, USDT đã trở nên phổ biến trong việc thay thế USD trong giao dịch tiền số trên toàn thế giới, với tổng giá trị lên tới 2,3 tỷ USD.
Cùng với đó, Tether nói rằng tất cả các đồng tiền của họ được đảm bảo bằng một lượng USD dự trữ nhưng công ty vẫn không thể đưa ra bằng chứng xác thực khoản dự trữ đó thông qua tài khoản ngân hàng hay kiểm toán tài chính. Nên nhà chức trách đặt ra câu hỏi rằng thực sự thì công ty này có khoản tiền đảm bảo đó hay không?

“Chúng tôi liên tục nhận được các điều tra pháp lý từ các cơ quan thực thi luật pháp và nhà chức trách, chính sách của chúng tôi là không bình luận về các sự việc này” Bitfinex Tether tuyên bố với các nhà đầu tư qua email.

Trong khi Tether và Bitfinex không công khai các bằng chứng kiểm toán của công ty thì ông Ronn Torossian - người phát ngôn của công ty cho biết rằng ông Jan Ludovicus van der Velde là Giám đốc điều hành của cả hai công ty.

Mặt khác, ông Phil Potter là giám đốc của Tether, cũng là nhà đầu tư chiến lược của Bitfinex theo các tài liệu mật được cung cấp bởi tờ Paradise do Liên minh các nhà Báo điều tra Quốc tế (International Consortium of Investigative Journalists) đưa ra.

Năm ngoái, ngân hàng Wells Fargo đóng vai trò là một ngân hàng thanh toán, qua đó khách hàng ở Mỹ có thể gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng của Bitfinex hoặc Tether tại Đài Loan.

Mặc dù rất ít thông tin công khai về đồng USDT nhưng các nhà đầu tư tin rằng đồng USDT này có giá trị bằng 1 USD. Theo Coinmarketcap.com, một tài liệu trên trang web của Tether do công ty kế toán Friedman LLP cung cấp cho thấy số tiền  443 triệu USD và 1.590 EUR trong tài khoản ngân hàng của công ty tính đến ngày 15/9/2017, nhưng Tether không thể xác nhận được ngân hàng cất giữ được số tiền đó và tên của ngân hàng bị ẩn trong tài liệu.
Nguồn: Đại Phong Vietnamfinance

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top