11/08/2017

Đào bitcoin là gì? Khai thác bitcoin, cày bitcoin là gì?

11/08/2017

Trong các hệ thống tiền tệ truyền thống, các chính phủ chỉ in thêm tiền khi họ cần. Nhưng trong bitcoin, tiền không phải là in - nó được phát hiện và sản xuất. Máy vi tính trên thế giới kiếm được tiền xu bitcoin bằng cách cạnh tranh với nhau.


Asic còn gọi là bướm cày bitcoin


Khai thác bitcoin hoạt động như thế nào?


Mọi người thực hiện gửi bitcoins cho nhau qua mạng bitcoin mọi lúc, nhưng không ai có thể theo dõi được ai đã trả tiền. Mạng bitcoin giải quyết vấn đề này bằng cách thu thập tất cả các giao dịch được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định vào một danh sách, được gọi là một khối. Đó là công việc của thợ mỏ là họ sẽ xác nhận những giao dịch đó, và kiếm được tiền thưởng từ giao dịch này.

Khai thác bitcoin là gì?


Đào bitcoin là một quá trình tương đối đơn giản. Nếu bạn không muốn đào sâu nghiên cứu hoặc tìm hiểu cách tối ưu hóa phần cứng khai thác mỏ bitcoin của mình, bạn chỉ cần tải phần mềm khai thác mỏ bitcoin, khởi động nó trên máy tính của bạn và bạn đã đang khai thác bitcoin. Bạn thậm chí có thể bắt đầu khai thác một vài Satoshi hoặc mua quyền băm ( cái này cập nhập sau)



Máy đào bitcoin, máy khai thác bitcoin?


Bạn kiếm được bitcoin từ việc chạy phần cứng máy tính PC, như thế bạn là thợ mỏ bitcoin. Nhưng nếu chạy bằng máy thông thường sẽ không đủ mà phải cần đến card đồ hoạ. Các máy khai thác chuyên dụng. Nếu bạn khai thác mỏ bitcoin vì tò mò, kiếm ít cho vui thì không cần phải mua bất kỳ phần cứng hiện đại nào.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn, bắt đầu thực hiện hoạt động khai thác thật sự, bạn nên dành một khoản đầu tư ban đầu đáng kể cho nó. Các thợ mỏ ASIC dao động từ $800 đến $10.000 hoặc nhiều hơn, và để đạt được một tỉ lệ băm có lợi nhuận, bạn sẽ cần phải đầu tư vào nhiều máy móc.

Một người thợ mỏ ASIC có lợi nhuận mỗi tháng có thể dao động từ 0,2 bitcoin ở mức thấp và 0,4 bitcoin trở lên. Mức này tính cho khoảng từ $1000 đến $1500 mỗi tháng (34.000.000VNĐ). Về các dòng máy đào bitcoin mình sẽ nói sau.

Khi độ khó trong việc tính toán các hàm băm khi khai thác mỏ đã tăng lên và phần thưởng cho việc khai thác mỏ đã giảm đi. Bạn có thể ít lợi nhuận hơn hoặc không có lợi nhuận gì từ việc chạy phần cứng khai thác mỏ từ nhà bạn.
Chi phí điện là vấn đề khó khăn với khai thác mỏ mới vào nghề. Trong khi đó, những người khai thác mỏ ở các nước có năng lượng được trợ cấp nhiều có thể hưởng lợi bền vững và vận hành thành công. Nên hãy cân nhắc và tính đến các chi phí này khi quyết định xem bạn có muốn bắt đầu khai thác mỏ bitcoin hay không.

Cạnh tranh cho tiền trong việc đào bitcoin


Tất cả đều cạnh tranh với nhau để làm việc này, sử dụng phần mềm được viết riêng cho khối mỏ. Mỗi khi ai đó thành công tạo ra một hash, họ nhận được một phần thưởng của 25 bitcoins.

Người khai thác mỏ không được can thiệp vào dữ liệu giao dịch trong một khối, nhưng họ phải thay đổi dữ liệu họ đang sử dụng để tạo ra một băm khác.
Họ làm điều này bằng cách sử dụng một dữ liệu ngẫu nhiên khác được gọi là 'nonce'. Điều này được sử dụng với dữ liệu giao dịch để tạo ra một băm.

Đơn giản hơn đây là độ khó, có nghĩa bạn là thợ mỏ và người chủ đưa bạn phần thưởng khi bạn hoàn thành nhiệm vụ xử lý giao dịch. Nhưng phần thưởng này, sẽ chia cho những người đang làm nhiệm vụ như bạn. Nên càng nhiều người tham gia và phần cứng của bạn yếu thì bạn sẽ nhận được tiền ít hơn.

Đó là cách thợ mỏ kiếm được bitcoin cũng như các đồng xu khác. Còn những cách khác nhưng nó không phải là khai thác bitcoin. Khai thác bitcoin thật sự là phải dùng đến những phần cứng, máy tính khổng lồ.

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top