11/08/2017

Ethereum là gì?

11/08/2017


Trước khi bạn có thể hiểu ethereum, bạn phải biết đến những sự khởi đầu của internet đầu tiên.
Dự án đã được khởi động thông qua một cuộc trưng bày ether vào tháng 8 năm 2014 bởi những người hâm mộ trên khắp thế giới. Nó được phát triển bởi Quỹ Ethereum , một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ, với sự đóng góp của những người có trí thức tuyệt vời trên toàn cầu.

Ngày nay, dữ liệu cá nhân, mật khẩu và thông tin tài chính của chúng ta đều được lưu trữ trên máy tính của người khác - trong các đám mây và máy chủ của các công ty như Amazon, Facebook hoặc Google. Ngay cả bài viết này Tiền ảo là gì cũng được lưu trữ trên một máy chủ kiểm soát bởi một công ty mà bạn phải chi trả phí để giữ dữ liệu này.

Thiết lập này có một số tiện ích vì các công ty này triển khai các nhóm chuyên gia để giúp lưu trữ và bảo mật dữ liệu giúp loại bỏ chi phí với việc lưu trữ và thời gian hoạt động nhanh hơn.

Nhưng với sự thuận tiện này, đó cũng là một mảnh đất màu mở cho các tội phạm. Như chúng ta đã biết, một hacker hoặc chính phủ có thể truy cập vào các tệp của bạn mà bạn không biết, có nghĩa là họ có thể ăn cắp, hoặc thay đổi thông tin quan trọng.

Ethereum là một trong những công nghệ mới nhất tham gia phong trào này.

Trong khi bitcoin đánh bại PayPal và ngân hàng trực tuyến, ethereum có mục đích sử dụng một blockchain để thay thế các bên thứ ba internet - những người lưu trữ dữ liệu, chuyển nhượng thế chấp và theo dõi các công cụ tài chính phức tạp.

Ethereum là một nền tảng phân quyền chạy hợp đồng thông minh : các ứng dụng chạy chính xác như được lập trình mà không có bất kỳ khả năng thời gian chết, kiểm duyệt, gian lận hoặc sự can thiệp của bên thứ ba.

Được xem như máy tính Thế giới


Tóm lại, ethereum trở thành một 'Máy tính Thế giới' có thể phân quyền.

Với ethereum, máy chủ và các đám mây được thay thế bởi hàng ngàn cái gọi là "nút" được thực hiện bởi các tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới (do đó tạo thành một "máy tính thế giới").

Một cửa hàng ứng dụng thông thường, ví dụ: bạn sẽ thấy nhiều hình vuông đầy màu sắc đại diện cho mọi thứ từ ngân hàng đến tính năng cho các ứng dụng nhắn tin. Các ứng dụng này dựa vào công ty (hoặc dịch vụ của bên thứ ba) để lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của bạn, lịch sử mua hàng và các dữ liệu cá nhân khác - được máy chủ do các bên thứ ba kiểm soát.

Sự lựa chọn ứng dụng của bạn tất nhiên cũng do các bên thứ ba chi phối, như Apple và Google duy trì và giám sát (hoặc trong một số trường hợp kiểm duyệt) các ứng dụng cụ thể mà bạn có thể tải xuống.

Lấy ví dụ về dịch vụ tài liệu trực tuyến như Evernote hoặc Google Docs.

Ethereum, sẽ trả lại quyền kiểm soát dữ liệu trong các loại dịch vụ này cho chủ sở hữu và các quyền sáng tạo cho tác giả của nó.

Theo lý thuyết, nó kết hợp sự kiểm soát mà mọi người đã có thông tin của họ trong quá khứ với thông tin dễ tiếp cận, mà chúng ta đang sử dụng trong thời đại kỹ thuật số.


Ngày nay thì cũng thuận tiện của ethereum đang phát triển rất mạnh. Ví điện tử Ethereum là cửa ngõ vào các ứng dụng phân cấp trên Ethereum blockchain.
Nó cho phép bạn giữ và bảo vệ ether và các tài nguyên mật mã khác được xây dựng trên Ethereum, cũng như viết, triển khai và sử dụng hợp đồng thông minh.

Nguồn: coindesk.

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top