12/03/2019

Monero triển khai Hard Fork, bao gồm thuật toán kháng ASIC mới

12/03/2019

Mạng Monero ( XMR ) đã được nâng cấp thành công lên RandomX, một thuật toán khai thác mới nhằm mục đích chống ASIC.

Vào ngày 30 tháng 11, các nhóm làm việc cộng đồng Monero đã làm một live stream trên YouTube, trong đó việc nâng cấp diễn ra vào khoảng phút thứ 58. Bản nâng cấp mới cũng giới thiệu thuật toán Proof-of-work ( PoW ), RandomX, sử dụng thực thi mã ngẫu nhiên cùng với các kỹ thuật tập trung vào bộ nhớ để chống lại các mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) - các thiết bị được tối ưu hóa cho các hoạt động khai thác chuyên nghiệp.

Việc nâng cấp cũng được tối ưu hóa cho các đơn vị xử lý trung tâm (CPU) cho mục đích chung để làm cho mạng trở nên phi tập trung hơn. Do đó, những người muốn sử dụng các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) để khai thác Monero có thể khó thực hiện hơn.

Nhóm Monero tin rằng các máy ASIC có tác dụng tập trung vì chỉ có một vài công ty trên thế giới có thể sản xuất chúng.

Tuy nhiên, những người khác đã tuyên bố hoàn toàn ngược lại. Bran Cohen, được biết đến như là tác giả của giao thức BitTorrent ngang hàng (P2P), gần đây đã nói rằng PoW kháng ASIC vừa là giấc mơ vừa là ý tưởng tồi. Cohen nói thêm rằng việc thân thiện với ASIC là một ý tưởng tốt hơn nhiều, bởi vì sức đề kháng của ASIC chỉ tạo ra sự tập trung hơn trong sản xuất khi nó chắc chắn thất bại.

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã lặp lại những cảm xúc tương tự khi ông nói rằng có sự đồng thuận ngày càng tăng rằng các thuật toán kháng ASIC có tuổi thọ hạn chế và khả năng kháng ASIC cuối cùng làm cho các cuộc tấn công rẻ hơn 51%.

Trao đổi tiền điện tử hủy niêm yết Monero do lo ngại rửa tiền
Sàn giao dịch tiền điện tử BitBay có trụ sở tại Ba Lan đã tuyên bố vào tháng 11 rằng họ sẽ hủy bỏ loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư vào ngày 19 tháng 2 năm 2020 do lo ngại về rửa tiền. Trao đổi giải thích:

Phần mềm Monero (XMR) có thể sử dụng có chọn lọc các tính năng ẩn danh giữa các dự án. Tính năng này của XMR là một chủ đề kết thúc hỗ trợ giao dịch. Quyết định này được đưa ra nhằm ngăn chặn khả năng rửa tiền và chảy vào từ các mạng bên ngoài.

Vào tháng 9, trao đổi tiền điện tử lớn OKEx cũng đã hủy bỏ Monero và một loạt các đồng tiền định hướng bảo mật khác bao gồm Dash ( DASH ) và Zcash ( ZEC ), trong số những người khác.

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top