3/12/2018

PHÂN TÍCH BTC/USD NGÀY 12/03/2018 ĐẾN 18/03/2018

3/12/2018

PHÂN TÍCH BTC/USD NGÀY 12/03/2018 ĐẾN 18/03/2018

I. PHÂN TÍCH CHART 5 TUẦN (W5)
1. Nến W5 xanh trung lập nhưng với khối lượng rất lớn nghiêng về phe BUY.
2. Bollinger bands trên đang mở hướng tới 14.455$ và bands giữa đang dốc khá tốt ủng hộ xu hướng tăng của BTC.
3. ADX đang ủng hộ tăng khi ADX đang 58.5 và DI+ đang 35. Đây là xu hướng rất mạnh.
4. Stoch đã báo điều chỉnh.
5. MACD đang báo hiệu tăng. Tuy nhiên, trụ Histogram đang thấp dần. Đây là tín hiệu điều chỉnh khá rõ nhưng MACD 2 line vẫn chưa cắt xuống. Vì vậy, MACD vẫn ủng hộ xu hướng tăng.
6. Dòng tiền MFI đang 53. Sau khi MFI đi vào vùng quá mua 80 đã điều chỉnh trở lại và hiện tại đang đi ngang quanh mức 50. Đây là một tín hiệu khá tốt khi MFI không rớt qua 50.
7. Xét ichimoku chúng ta thấy Tenkan-sen vẫn nằm trên Kijun-sen, mây Kumo xanh và Chikou span nằm trên đường giá. Vì vậy, chỉ báo ichimoku ủng hộ BTC tăng.
• KẾT LUẬN: Khung W5 đang ủng hộ BTC tăng lên 14.455$.
II. PHÂN TÍCH CHART 3 TUẦN (W3)
1. Nến W3 tuần trước tăng rất mạnh thế nhưng khối lượng giao dịch lại không đủ lớn để ủng hộ BTC tiếp tục tăng. Vì vậy, nến W3 hiện tại đang giảm.
2. Bollinger bands trên mở và bands giữa có độ dốc ủng hộ BTC tăng lên 14.522$.
3. Giá đóng cửa nến W3 nằm gọn trong Tenkan-sen và Kijun-sen nên việc đầu tiên muốn tiếp tục tăng BTC phải đóng nên trên Tenkan-sen tại 12.000$. Tenkan-sen vẫn nằm trên Kijun-sen và Chikou span nằm trên đường giá và giá nằm trên mây Kumo nên ichimoku đang ủng hộ BTC tăng.
4. ADX 61.7 và DI+ đang 29.8. Vì vậy, xu hướng tăng vẫn còn rất mạnh.
5. Stoch đã báo hiệu điều chỉnh.
6. MACD vẫn ủng hộ xu hướng tăng. Tuy nhiên, trụ Histogram đang co lại dần.
7. MFI đang 61.42. Vì vậy, dòng tiền ủng hộ xu hướng tăng.
• KẾT LUẬN: Trên khung W3, các chỉ báo kỹ thuật vẫn ủng hộ xu hướng tăng của BTC lên 14.522$.
III. PHÂN TÍCH CHART 1 TUẦN (W1)
1. Mở cửa phiên giao dịch tuần qua tại 11.500$ và chỉ tăng nhẹ lên 11.700$ và nhanh chóng giảm mạnh về thấp nhất 8342$ và chốt phiên giao dịch tại 9527$ (số liệu ghi nhận trên sàn Bitfinex).
2. Như vậy, với khối lượng giao dịch rất lớn kèm theo giá giảm mạnh và kết thúc nến khoảng 1/3 chiều dài nến. Như vậy, nếu xét tổng 3 phần thì có 2 phần sell và 1 phần buy. Nếu các bạn so sánh với cột Vol trước đó thì cột vol tuần này sẽ ép giảm khá mạnh. Tuy nhiên, kết hợp 2 cột vol đó lại chúng ta thấy rằng lực mua cũng khá tốt.
3. Nhìn vào logic nến đang đi là 1 nến xanh 1 nến đỏ. Vì vậy, nếu BTC đi theo logic này thì tuần này nến sẽ xanh lại.
4. Bollinger bands trên không còn đẹp nữa, hiện tại đang cụp xuống nhẹ nhưng Bollinger bands giữa đang dốc lên. Tuy vậy, giá lại đóng cửa nằm dưới Bollinger bands nên áp lực giảm lên BTC vẫn khá mạnh.
5. Xét ichimoku chúng ta thấy rằng, 2 tuần trước đang khá đẹp nhưng từ tuần vừa rồi đã chuyển sang xấu dần và tuần này thì lại xấu thêm rất nhiều khi Tenkan-sen đã cắt xuống Kijun-sen và đường Tenkan-sen đang dốc xuống rất lớn cản trở đà tăng của BTC. Như vậy, ichimoku không ủng hộ BTC tăng trên khung thời gian này nữa. Tuy vậy, Kijun-sen lại đang hướng lên, nghĩa là trung bình 26 ngày vẫn tốt cho xu hướng tăng. Thế nhưng trong 9 ngày thì không còn đẹp nữa. Vì vậy, cửa lên không còn được ủng hộ như trước đây khi các mức kháng cự lớn lại rất nhiều và các mức kháng cự rất mạnh tại: 10.178$ - 11.139$ - 11.690$.
6. ADX chúng ta nhìn thấy 3 đường đang co lại và DI + và DI- quanh 20 và đường ADX chính đang hướng xuống. Vì vậy, ADX đang cho BTC sideway. Nếu vậy, thì lập luận 1 nến tăng 1 nến giảm sẽ phù hợp với ADX.
7. Stoch đang trong quá trình điều chỉnh và 2 đường %K và %D chưa có dấu hiệu cắt trở lại.
8. MACD vẫn đang trong quá trình báo giảm. Quá trình này diễn ra khi MACD cắt xuống vào ngày 22/1/2018 và chu kỳ giảm vẫn chưa có dấu hiệu điều chỉnh khi trụ Histogram vẫn chưa co lại.
9. MFI còn 34.1. Như vậy, nhà đầu tư đã xả khá nhiều và mất lòng tin vào BTC cũng như thị trường Crypto trong mấy tuân qua.
• KẾT LUẬN: Theo chart W1 chúng ta thấy rằng BTC đang đi sideway và trong quá trình giảm điều chỉnh. Các tín hiệu giảm ngày càng rõ hơn. Vì vậy, xu hướng trên khung W1 là sideway và giảm nhẹ.
IV. PHÂN TÍCH CHART 3 NGÀY (D3)
1. D3 xuất hiện nến giảm rất mạnh kèm theo khối lượng giao dịch rất lớn. Vì vậy, nến D3 hiện tại vẫn ưu tiên giảm.
2. Bollinger bands của khung D3 cực kỳ xấu khi Bollinger bands trên cụp xuống, bands giữa dốc xuống khá lớn và giá nằm dưới Bollinger giữa. Tuy nhiên, bands dưới lại chưa mở. Vì vậy, nếu xét Bollinger bands trên D3 thì chúng ta thấy giá sẽ được ưu tiên test Bollinger bands dưới tại 7212$.
3. Xét ichimoku chúng ta thấy rằng Tenkan-sen nằm dưới Kijun-sen cho hướng giảm. Tuy nhiên, Kijun-sen đang Flat và Chikou span đã cắt xuống đường giá và cắt luôn Tenkan-sen và Kijun-sen quá khứ nhưng lại nằm trên mây Kumo nên lực bán nhẹ. Nhưng mây Kumo đỏ đã xuất hiện, giá lại nằm dưới mây Kumo nên xu hướng của BTC là Sideway theo xu hướng sắp tới là giảm chứ chưa có tín hiệu nào báo tăng.
4. Con đường lên gian nan vất vả khi các mức kháng cự mạnh tại mạnh lại gom về quanh vùng 10k$-11k$: 10.065$ - 10.204$ - 11.147$ - 11.626$.
5. ADX đã dốc xuống dưới 19 nên chúng ta chờ con sóng mạnh khi ADX quay đầu đi lên. DI- đang 25. Như vậy, nếu ADX đi lên và DI- tăng mạnh thì xu hướng giảm sẽ rất tốt.
6. Stoch đã cắt lên báo hiệu điều chỉnh tăng.
7. MACD sau khi cắt lên false đã quay xuống trở lại. Thông thường, sau khi cắt giả lên thì giá sẽ xuôi theo xu hướng cũ và thường là rất mạnh. Vì vậy, cần đề phòng xu hướng giảm mạnh khi xảy ra cú cắt giả của MACD này.
8. MFI đang 40. Dòng tiền đổ vào vẫn chưa đủ mạnh để kéo BTC tăng mạnh.
• KẾT LUẬN: Con đường tăng của BTC khá vất vả. Các chỉ báo kỹ thuật cho chúng ta thấy xác suất của BTC giảm tiếp là cao hơn tăng và có thể giảm về bands dưới của Bollinger bands quanh 7200$.
V. PHÂN TÍCH CHART NGÀY (D1)
1. Mở cửa phiên giao dịch ngày hôm qua tại 8772$ và giảm nhẹ xuống 8424$ sau đó nhanh chóng tăng mạnh lên 9729$ và đóng nến tại 9527$ (số liệu ghi nhận từ sàn Bitfinex).
2. Như vậy, với khối lượng giao dịch rất lớn kèm theo giá tăng mạnh. Thông thường sẽ ủng hộ BTC tiếp tục tăng trong nến ngày hôm nay.
3. Bollinger dưới mở, bands trên cụp nhẹ, bands giữa dốc xuống. Như vậy, Bollinger bands vẫn đang ủng hộ xu hướng giảm nếu BTC chạm được biên giữa và khối lượng giao dịch không đủ lớn sẽ quay trở lại giảm. Bands giữa tại 10.210$.
4. Xét ichimoku chúng ta thấy rằng Tenkan-sen và Kijun-sen đang ôm nhau. Đây là một điều kỳ diệu của ichimoku, thông thường khi Tenkan-sen và Kijun-sen ôm nhau như vậy là sắp xảy ra một sự biến động rất lớn về một hướng nào đó. Mây xanh Kumo đã lộ diện, Chikou span hôm qua có ý định cắt xuống đường giá nhưng BTC nhanh chóng tăng nên không thực hiện được. Vì nếu Chikou span cắt xuống đường giá thì mọi chuyện có thể đã an bài. Giá close của Chikou span ngày hôm nay là 9996$. Vì vậy, muốn Chikou span không cắt thì BTC hôm nay phải đóng nến khá cao. Do đó, mong rằng BTC trụ được khi giá vẫn dao động trong đám mây Kumo cho xu hướng sideway. Các phân tích trước đây của tôi đều cho rằng nếu Chikou span rớt xuống đường giá và giá đóng cửa ngoài mây Kumo thì thị trường sẽ rơi vào downtrend dài hạn, lúc đó thì máu chảy thành sông. Tuy nhiên, cho đến thời điểm bây giờ BTC vẫn chưa rơi vào vùng nguy hiểm và giá vẫn giữ được trong mây kèm theo Chikou span duy trì được trên đường giá. Tenkan-sen và Kijun-sen đang ôm chặt nhau, mây xanh đã lộ diện. Vì vậy, BTC được ưu tiên theo hướng Sideway-tăng với chỉ báo ichimoku.
5. Con đường tăng của BTC khá vất vả vì hiện tại các mức kháng cự rất nhiều quanh 10k$: 10.021$ - 10.065$ - 10.210$.
6. ADX vẫn ủng hộ xu hướng giảm khi ADX đang 21.6 và DI- đang 27.59. Trên ADX thì sóng tăng vẫn chưa thấy đâu.
7. Stoch đang báo hiệu BTC sẽ tiếp tục giảm.
8. MACD vẫn ủng hộ xu hướng giảm. Tuy nhiên, trụ Histogram đang co lại dần.
9. MFI đang 49.99$. Thực sự vùng này vẫn là câu hỏi khó cho các nhà phân tích. Khi các chỉ số vẫn báo nữa vời.
• KẾT LUẬN: Trên khung Daily chúng ta thấy đang có một số tín hiệu khởi sắc của BTC. Tuy vậy, cũng còn rất nhiều chỉ báo đang cho rằng BTC sẽ tiếp tục giảm. Tuy vậy, với các kỹ thuật trình bày ở trên thì có thể BTC sẽ tiếp cận được vùng 10.000$.
VI. HỖ TRỢ VÀ KHÁNG CỰ
1. Mức hỗ trợ : 5950$ - 6800$ - 7200$ - 7850$ - 8800$.
2. Mức kháng cự: 10.000$ - 10.200$ - 11.150$ - 11.600$ -
VII. KẾT LUẬN
1. Trên các khung thời gian lớn vẫn ủng hộ BTC tăng. Tuy vậy, khung thời gian nhỏ hơn thì báo hiệu Sideway-giảm.
2. Quanh mốc 10.000$ - 11.000$ có rất nhiều mức kháng cự khác nhau. Vì vậy, vùng này thực sự quan trọng của BTC. Nếu BTC break được vùng này thì mới an toàn. Tuy vậy, muốn Break được vùng này yêu cầu dòng tiền đổ vào rất lớn cộng thêm một số tin tức phải đưa ra tạo ra FOMO cho xu hướng tăng của BTC trong dài hạn. Trường hợp không break được sẽ giảm trở lại và trường hợp Break qua mây Kumo của Daily và Chikou span nằm dưới đường giá nữa thì BTC sẽ giảm rất sâu. BTC đi đến đâu tôi sẽ phân tích đến đó sau.
3. Để ý hình vẽ nhé các bạn.
Thân
Mr.Jack

Tác giả

Tiền ảo và giá trị của nó đang tăng chóng mặt, có thể sau này toàn bộ tiền mặt sẽ biến mất ? Mình đam mê tiền ảo và chia sẻ kiến thức tiền điện tử cùng mọi người.

 

© 2013 TIỀN ẢO LÀ GÌ, BITCOIN, MMO, TRADE COIN. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top